Menu
close

MSB vinh dự là nhà tuyển dụng yêu thích nhất năm 2020 ngành Tài chính - Ngân hàng Chứng khoán

  • 08/07/2021

Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) đã xuất sắc vượt qua các nhà tuyển dụng khác trong ngành tài chính ngân hàng và chứng khoán, trở thành nhà tuyển dụng được yêu thích nhất trong bảng xếp hạng “Employer of Choice” năm 2020 do CareerBuilder Việt Nam công bố.

Tự hào được nhận nhiều giải thưởng quan trọng

"Nhà tuyển dụng được yêu thích” hay “Employer of Choice” là khảo sát trực tuyến phi lợi nhuận của CareerBuilder. Khảo sát này hướng tới mục tiêu tổng hợp và phân tích quan điểm người lao động Việt Nam đối với nhà tuyển dụng, đánh giá những nhân tố tạo nên nhà tuyển dụng lý tưởng cũng như yếu tố ảnh hưởng đến quyết định chọn việc làm.

MSB đã vượt qua hàng trăm hồ sơ của các doanh nghiệp/tổ chức trong nước tham dự chương trình, để vinh dự giữ vị trí đầu tiên trong top 10 công ty tài chính – ngân hàng và chứng khoán. Bên cạnh đó, MSB cũng đạt được nhiều thứ hạng cao ở các hạng mục khác gồm: Vị trí số 1 Top 10 Nhà tuyển dụng được nhân viên nội bộ bình chọn nhiều nhất, vị trí số 2 top 20 Nhà tuyển dụng mang đến trải nghiệm ứng tuyển ấn tượng nhất và vị trí số 2 Top 100 Nhà tuyển dụng được yêu thích nhất,

Để trở thành “Nhà tuyển dụng được yêu thích 2020”, MSB đã nhận được sự bình chọn từ các đáp viên dựa trên chuỗi tiêu chí về lương, thưởng, phúc lợi, triển vọng nghề nghiệp, văn hóa doanh nghiệp, và danh tiếng đơn vị.

Xây dựng môi trường ngân hàng “Ai cũng muốn tham gia, và không ai muốn rời bỏ”

Theo khảo sát dựa trên báo cáo tài chính của 23 Ngân hàng trên hệ thống, MSB thuộc top 10 ngân hàng có mức thu nhập tốt nhất cho nhân viên trong năm 2020 với số liệu trung bình là 24,4 triệu/người/tháng.

Về triển vọng nghề nghiệp, MSB xây dựng chính sách quy hoạch, luân chuyển, đào tạo & phát triển rõ ràng, phù hợp với từng vị trí và có sự cá biệt hóa cao dựa trên năng lực, hiệu suất và tiềm năng của từng cá nhân. Theo ông Nguyễn Ngọc Cương – Giám đốc nhân sự MSB:  “Hoạt động này là cơ sở để tìm hiểu, khai thác tiềm năng phát triển của mỗi cá nhân, giúp nhân sự xác định mục tiêu rõ ràng để phấn đấu, sáng tạo và sẵn sàng thay đổi để nỗ lực chinh phục các mục tiêu công việc, nhằm đạt được cơ hội thăng tiến, phát triển bền vững tại MSB”. Đồng thời, tính đa nhiệm của nhân sự cũng được thúc đẩy khi có thể đảm nhiệm tốt những vai trò khác nhau trong hệ thống. Sự thay đổi trong chính sách đã mang đến nhiều kết quả tích cực khi hầu hết nhân sự giỏi và trụ cột của Ngân hàng đều được phát triển từ nguồn lực nội bộ. Trên 56% cán bộ cấp trung trở lên có thâm niên từ 5 – 28 năm vẫn đang công tác và gắn bó tại MSB.

Về đào tạo, trong năm 2020, MSB đã triển khai gần 850 khóa đào tạo nghiệp vụ do hơn 200 giảng viên nội bộ đảm nhiệm. Con số này dự kiến sẽ đạt hơn 1000 khóa trong năm 2021 với tỉ trọng cao dành cho hình thức online, đảm bảo tính linh hoạt trong giai đoạn Covid-19 diễn biến khó lường. MSB cũng chú trọng đẩy mạnh hợp tác với các đối tác đào tạo uy tín trong và ngoài nước để tổ chức các chương trình nâng tầm năng lực nhân sự theo chuẩn mực quốc tế như Dale Carnegie.

Không chỉ tập trung vào đội ngũ ứng viên có kinh nghiệm, MSB còn xây dựng các chương trình tuyển dụng, đào tạo cho sinh viên năm cuối đại học hoặc có dưới 2 năm kinh nghiệm như MSB Management Trainee, MSB Associate Trainee. Đặc biệt trong 2021, lần đầu tiên MSB mở rộng tuyển dụng và đạo tạo khối công nghệ thông qua chương trình “MSB Techie Talent – Tài năng công nghệ trẻ” với mong muốn mang lại những đột phá, đổi mới trong giải pháp công nghệ ngân hàng.

Bên cạnh đó, MSB cũng xây dựng văn hóa doanh nghiệp có tính riêng biệt, có thể kể tới như sự tin tưởng trao quyền hay các cá nhân sẽ tự ra quyết định với thu nhập của bản thân mình. Đây cũng là nền tảng để MSB thiết lập môi trường làm việc năng động, sáng tạo, cởi mở, hiệu quả, hướng tới mục tiêu “trở thành Ngân hàng ai cũng muốn tham gia và không ai muốn rời bỏ”.

Bạn đã sẵn sàng “VƯƠN TẦM SỰ NGHIỆP” cùng MSB?

Muốn đi nhanh hãy đi một mình - Muốn đi xa hãy đi cùng nhau. Tại MSB chúng tôi tin rằng: Cùng nhau – nhất định chúng ta sẽ tạo nên kỳ tích!!!

Xem thêm