Menu
close

MSB vào Top 10 ngân hàng dẫn đầu về lợi nhuận & Top 5 ngân hàng có thu nhập nhân viên cao nhất

  • 03/08/2021

Ngân hàng TMCP Hàng Hải (MSB) vừa công bố báo cáo tài chính quý II/2021 với kết quả kinh doanh tích cực, nợ xấu được kiểm soát tốt trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát trên diện rộng. Đồng thời, MSB đạt được những con số ấn tượng trong bảng xếp hạng thu nhập nhân viên ngân hàng.

1. Top 10 ngân hàng dẫn đầu về lợi nhuận.

Theo báo cáo tài chính vừa được công bố, MSB có lợi nhuận 6 tháng đầu năm 2021 lên tới 3.119 tỷ đồng, cao hơn 3 lần so với cùng kỳ năm 2020 và hoàn thành 95% kế hoạch cả năm 2021. Mức tăng trưởng này có được nhờ lãi hoạt động dịch vụ trong quý 2 tăng đột biến gấp 10 lần so với cùng kỳ lên 2.074 tỷ đồng. Doanh thu từ nghiệp vụ uỷ thác và đại lý của MSB tăng mạnh trong quý 2. Xét trên phương diện phần trăm tăng trưởng, MSB là ngân hàng tăng trưởng cao nhất (222%), tiếp theo đến BIDV (86%), Techcombank (71%) và VIB (67%), ACB (66%).

Tổng tài sản của ngân hàng tính đến 30/6/2021 đạt hơn 183.000 tỷ đồng, tăng 3,6% so với đầu năm, hoàn thành 96% kế hoạch năm. Song song với việc điều hành hoạt động kinh doanh hiệu quả trong giai đoạn nhiều thách thức, MSB cũng đã thực hiện việc quản trị rủi ro chặt chẽ. Sau khi hoàn thành sớm cả 3 trụ cột Basel II, tháng 5 vừa qua, MSB bắt đầu triển khai Basel III trong quản trị rủi ro hoạt động, thị trường và thanh khoản. Nhờ đó, ngân hàng duy trì tốt các chỉ số rủi ro và hệ số an toàn ở mức thận trọng. Tỷ lệ an toàn vốn (CAR) 6 tháng đầu năm của MSB theo Thông tư 41 ở mức 11,64%.

Trước diễn biến của làn sóng Covid thứ 4, Ngân hàng đã kịp thời đưa ra những giải pháp tài chính phù hợp để hỗ trợ cho khách hàng, trong đó phải kể đến gói tín dụng gần 20.000 tỷ với lãi suất giảm từ 1 - 3% cho khách hàng; thúc đẩy chi tiêu qua thẻ, ngân hàng điện tử (mobile banking, internet banking) đem lại sự thuận tiện và nhiều ưu đãi cho người dùng khi chi tiêu không dùng tiền mặt trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

2. Top 5 ngân hàng có thu nhập nhân viên cao nhất

Song song với hoạt động kinh doanh bứt phá với con số ấn tượng, MSB tiếp tục đẩy mạnh tuyển dụng và tăng lương cho các nhân viên so với cùng kì năm ngoái. MSB đã vượt qua các ngân hàng lớn khác như VIB, VPBank và TPBank để nắm giữ vị trí thứ 4 trong bảng thu nhập bình quân của nhân viên với 29,6 triệu đồng/tháng (ước tính tăng thêm 4,7 triệu đồng/ tháng). Trong khi đó, ở chiều ngược lại, các ngân hàng lớn như Vietcombank, VIB lại thắt chặt chi phí cho nhân viên, ghi nhận mức thu nhập bình quân sụt giảm.

MSB luôn tự hào mình thuộc top đầu những ngân hàng có mức chi trả lương thưởng xứng đáng với năng lực của từng cá nhân. Đây là một trong những nỗ lực của MSB để hướng đến một mục tiêu là trở thành ngân hàng mà ở đó “Ai cũng muốn tham gia và không ai muốn rời bỏ”, với sứ mệnh “Vì một cuộc sống thuận ích hơn” cho toàn bộ Khách hàng, Cán bộ nhân viên, Cổ đông và Cộng đồng.

Nguồn: CafeF & Đầu tư chứng khoán

Bạn đã sẵn sàng “VƯƠN TẦM SỰ NGHIỆP” cùng MSB?

Muốn đi nhanh hãy đi một mình - Muốn đi xa hãy đi cùng nhau. Tại MSB chúng tôi tin rằng: Cùng nhau – nhất định chúng ta sẽ tạo nên kỳ tích!!!

Xem thêm