Menu
close

“Hãy học cách lắng nghe khách hàng!”

  • 18/03/2021

Đặt mục tiêu trở thành một Chuyên viên tín dụng xuất sắc, RM Võ Hồng Nghi, MSB Cần Thơ, đã nỗ lực phấn đấu và tỏa sáng với những thành tích ấn tượng. Nghi liên tục được vinh danh là “Best sale” của Vùng qua các năm, chinh phục các “trip” Malaysia (Quý 1, 2/2020), HongKong (Quý 3, 4/2020) của Prudential, thuộc nhóm cán bộ có tỷ lệ giải nhân đứng đầu toàn hàng tháng 6/2019, KPI loại E năm 2020.

- Chào Hồng Nghi, hãy giới thiệu đôi nét về công việc hiện tại của bạn!

- Mình gắn bó với vị trí Chuyên viên phát triển khách hàng cá nhân từ tháng 6/2018 tới nay. Công việc này buộc mình phải học và hiểu vững về các sản phẩm vay của MSB để bán tốt. Đây cũng là một nghề nghiệp khá linh động về thời gian, đòi hỏi bản thân phải có mạng lưới quan hệ rộng và khả năng làm việc nhóm, kết nối nội bộ tốt.

- Theo bạn, tố chất nào cần có để làm tốt công việc này?

- Với mình, để trở thành một Chuyên viên tín dụng tốt, việc đầu tiên, bạn cần ham học để hiểu rõ sản phẩm (thế mạnh, hạn chế) và nắm vững quy trình sản phẩm, khẩu vị của MSB nhằm hoàn thiện đúng, đủ hồ sơ, đảm bảo tiến độ cam kết với khách hàng. Đồng thời, nghề đỏi hỏi bạn phải biết tận dụng tốt tất cả các mối quan hệ và phương pháp chăm sóc khách mình có, thật sự khéo léo và biết lắng nghe khách hàng.

-  Hãy chia sẻ một tình huống tiếp xúc khách hàng đáng nhớ của Nghi nhé!

- Cuối năm 2019, qua sự giới thiệu, mình tiếp cận một khách hàng chủ doanh nghiệp trong lĩnh vực xăng dầu. Đây là khách hàng có uy tín tại Cần Thơ, công ty đã có thâm niên hoạt động trên 30 năm.

Mới đầu tiếp xúc, khách thể hiện rất khó gần nên mình xác định cần phải chăm sóc rất kỹ. Phần lớn thời gian gặp gỡ, thay vì chủ động nói quá nhiều, mình cẩn trọng lắng nghe để khách “show” ra được những mong muốn của họ và tin tưởng mình. Để làm được điều này, Nghi khéo léo thăm hỏi về sức khỏe, gia đình và tìm những câu chuyện kết nối giữa mình với họ. Đồng thời, mình đưa ra những ví dụ thực tế và cách xử lý của ngân hàng để khách an tâm.

Mất một vài buổi trao đổi và tiếp cận từ từ, Nghi mới trở nên thân thiết với khách hàng để hỗ trợ họ thủ tục vay mua bất động sản ở MSB và hoàn thành hồ sơ giải ngân 8 tỷ đồng cho khách chỉ trong một tuần.

Sau này, mình tiếp cận, giới thiệu thêm về bảo hiểm nhân thọ. Vì khách hàng đã lớn tuổi nên một số điểm ở sản phẩm không còn lợi thế và tối ưu, Nghi chuyển hướng khách tham gia gói bảo hiểm trị giá 250 triệu đồng cho tất cả các thành viên trong gia đình (bình quân mỗi người 50 triệu đồng) và được khách ủng hộ nhiệt tình. Cô khách cũng giới thiệu thêm 10 khách hàng nữa cho MSB để Nghi chăm sóc, bản thân người nhà cô cũng chuyển dòng tiền về ngân hàng mình.

- Từ trường hợp này, bí quyết thành công của Nghi là gì?

- Hãy học cách lắng nghe khách hàng, càng nhiều càng tốt. Nghe để hiệu họ cần gì, mong muốn gì từ mình, từ ngân hàng và nghe để biết mình cần làm gì để đáp ứng nhu cầu của họ. Đồng thời, việc xây dựng hình ảnh cô chuyên viên ngân hàng chuyên nghiệp, máu lửa, sẵn sàng mang tới những lợi ích thiết thực cho khách là rất quan trọng.

- Thay cho lời kết, hãy nói về điều khiến bạn thích nhất khi gắn bó với MSB!

- Ở nơi đây, Nghi được thể hiện mình, làm công việc đúng sở trường, có được niềm vui và đồng nghiệp tuyệt vời. Công việc cũng giúp Nghi có thu nhập ổn định và phát triển bản thân.

Bạn đã sẵn sàng “VƯƠN TẦM SỰ NGHIỆP” cùng MSB?

Muốn đi nhanh hãy đi một mình - Muốn đi xa hãy đi cùng nhau. Tại MSB chúng tôi tin rằng: Cùng nhau – nhất định chúng ta sẽ tạo nên kỳ tích!!!

Xem thêm